Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การติดขนตาปลอม

เคล็ดลับในการติดขนตาปลอมให้ดูเป็นธรรมชาติ




หัวใจของการิดขนตาปลอมมีอยู่สองข้อค่ะ

ข้อแรก ขนตาปลอมต้องไม่ยาวจนเกินไป และควรมีการสลับสั้นบ้างยาวบ้าง ไม่ใช่ยาวตรงเท่ากันหมด เพราะจะดูหลอกตาแนะนำของ Mei Linda มีขายตามร้านค้าทั่วไป และที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือที่ร้านไทยนิยม มีขนตาปลอมสวยๆ ให้เลือกเพียบ แถมราคาไม่แพงด้วย
ข้อที่สอง กาวที่ใช้ควรมีสีเข้มอย่างสีเทาและดำ จะได้เนียนกลืมไปกับสีขนตา ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ แนะนำยี่ห้อ Duo ของอเมริกา หาซื้อได้ที่ร้านเจ๊วรรณค่ะ


วิธีการติด เริ่มจากแต้มกาวที่คอตต้อนบัดแล้วนำมาทาที่โคนขนตาปลอม ทิ้งไว้สัก 30 วินาที จากนั้นติดขนตาปลอมให้ชิดกับขอบตาให้มากที่สุด โดยใช้ปลายของด้ามแปรงแต่งหน้าค่อยๆ กดจนชิดขอบตา (ไม่ใช่ติดทับลงไปบนเปลือกตานะคะ) แล้วจะปัดมาสคาราทับหรือไม่ก็ได้ แต่ถ้าปักมาสคาราทับลงไปแล้ว ขนตาปลอมชิ้นนั้นก็จะนำกลับมาใช้อีกไม่ได้

สำหรับวิธีแกะขนตาปลอมออก ให้ใช้แหนบหรือนิ้วจับที่โคนขนตาปลอมแล้วค่อยๆ ดึงเบาๆ ไม่ใช่กระตุกทีเดียวนะคะ เพราะทำแบบนั้นมีหวังคงหลุดออกมาหมดทั้งขนตาจริงและขนตาปลอม

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีตาสวยชวนฝันแล้วละค่ะ

ขนตาปลอมมีให้เลือกทั้งแบบเป็นแผงและแบบเป็นเส้น (สำหรับติดทีละเส้น) ซึ่งมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป คือ แบบเป็นแผงติดง่าย แต่ดูไม่เป็นธรรมชาติ ส่วนเป็นเส้นนั้นติดยาก หลุดง่าย แต่ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนจริงสุดๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น